Chọn nhóm dữ liệu cần tìm thông tin:
Chọn công cụ thích hợp để vẽ vùng cần tìm kiếm
Tìm kiếm dữ liệu theo thông tin dự án.
Chọn một danh mục để bắt đầu tìm kiếm.
Tìm kiếm dữ liệu theo các thông tin khác.
Chọn danh mục để bắt đầu tìm kiếm.
(Dữ liệu được tìm trong vùng bản đồ đang hiển thị)
Chọn Lớp của đối tượng:
Việc chọn đối tượng sẽ đồng bộ với bản đồ, nhấn vào ô thuộc tính cần để sửa
Nhấn quay lại
< sẽ hủy việc sửa thuộc tính
-Chọn lớp bản đồ sẽ biên tập, mỗi lần biên tập một lớp và thực hiện được nhiều lần.
-Nhấn
quay lại < sẽ hủy việc chỉnh sửa bản đồ
Nên chọn hiển thị các lớp hợp lý trước khi thực hiện biên tập.
-Nhấn 1 lần để chọn đối tượng vẽ, nhấn lại để bỏ chọn
-Khi nhập thông tin thuộc tính cho đối tượng mới chỉ cần đóng hộp thoại lại, chương trình sẽ tự lưu kết quả.
-Nhấn chuột trái lần 1 để chọn toàn bộ đối tượng với 9 điểm khống chế, nhấn lần 2 để hiện các đỉnh tạo thành đối tượng.
-Với 9 điểm khống chế có thể thực hiện việc di chuyển, kéo dãn, xoay đối tượng.
-Với các đỉnh tạo thành đối tượng có thể di chuyển, thêm mới hoặc xóa từng đỉnh; Thêm mới bằng cách di chuyển các điểm trung gian nằm giữa 2 đỉnh; Xóa bằng cách nhấn chuột phải vào đỉnh muốn xóa.
-Nhấn ra ngoài đối tượng để kết thúc biên tập và lưu đối tượng.
-Số lần có thể khôi phục (undo) là 10.